บุคคลทั่วไป

skyzy.z88

*
  • *****
  • 19530
    • ดูรายละเอียด
ก็เพราะว่าอย่างไร? ท้องตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง จึ่งครอบครอง แรงขับหลักของตลาดคอมพิวเตอร์ในประเทศไทย

ในยุคสมัย 2-3 ปีมานี้เราดำรงอยู่แลเห็น “ท้องตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง” ชมตกต่ำเป็นอย่างมาก เนื่อติดขัด้วยเหตุปัจจัยหลายๆ อย่างที่ปรากฏ เท่านั้นเมื่อกลับไปตรวจดูจะพิศได้ดุมีอยู่ Segment นึงที่มีการก้าวหน้ากว่าทุกๆ Segment นั้นรวมความว่า “Gaminuteg”

- ตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง แรงขับหลักของตลาด “คอม”

ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมืองไทยครอบครองด้าว TOP 5 ที่มีการเติบโตใน Segment Gaนาทีg ที่สูง เฉลี่ยปีละกว่า 30% เป็นผลมาจากการที่ค่ายเกมทำ Content เกมที่ออกมาให้พอเหมาะกัข้อความุกช่วงวัย มิใช่เพียงแค่เด็กๆ หรือวัยรุ่นอีกถัดไป เพียงนั้นก้าวมาถึงวัยทำงาน และวัยกลางคนด้วย ตลาดคอมพิวเตอร์ในปีที่แล้วมีส่วนแบ่ง 2.4 ล้านเครื่อง แยกย่อยหมายความว่า Consumer 1.2 ล้านเครื่อง และ Commercial 1.2 ล้านเครื่อง โดยแง่มุม Consumer แยกย่อยเป็น PC 400,000 เครื่อง พร้อมทั้งหมายถึง Notebook ถึงแม้ว่า 800,000 เครื่องมือ

ด้าน ตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง 800,000 เครื่องในปีที่ผ่านมานั้นเห็นการเจริญเติบโตได้ชัดๆ หมายถึง Segment ข้าวของเครื่องใช้ โน้ตบุ๊ค Gaming ที่มีส่วนสัดที่ 200,000 เครื่อง เติบโตกว่า 30-40% ซึ่งใน Segment อื่นๆ มีการเจริญแค่เพียง Single Digit แม้ย่อยลงมาอีกจาก โน้ตบุ๊ค Gaminuteg ที่มีสัดส่วนที่ 200,000 เครื่อง แบ่งเป็น SUB-Gaming ที่ค่าห่วย 26,000 บาทา ได้ 70% พร้อมทั้ง Premium Gaming มูลค่า 26,000  ขึ้นแบ่งสัดส่วนได้ 30%

- กิริยาท่าทางแปรเปลี่ยน Gaminuteg จำเป็นจะต้องเปลี่ยนติดสอยห้อยตาม

จากเลขจำนวนดังที่กล่าวมาแล้วเห็นได้ว่า ตลาด ตลาดเกมมิ่งโน้ตบุ๊ค นั้นเป็นตลาดที่เป็นหัวใจหลักข้าวของการเติบโตของใช้ท้องตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง พร้อมกับถ้าถามว่าเพราะเหตุใดตลาด ตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง ถึงโต นั้นคือ มาจากพฤติกรรที่เปลี่ยนแปลงไปสิ่งของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป เพราะผู้ใช้จะไม่มองว่านั้นคือว่า โน้ตบุ๊ค Gaนาทีg แค่อย่างเดียว ขนาดนั้นจะมองว่ายังมีชีวิตอยู่ โน้ตบุ๊ค ที่มีสเป็กที่สูง ถ่ายออกความร้อนเจริญ มีความรวดเร็วเป็นเลิศ จะใช้งานในสไตล์ตัดต่อก็ได้ เล่นเกมก็ดี ด้วยเหตุผลนี้เองดำเนินงานให้ผู้ซื้อเปลี่ยนเครื่องใหม่ไปหมายความว่าโน้ตบุ๊ค Gaนาทีg กีดกัน

และถ้าแม้มองถึงรูปทรงตลาดแล้ว เห็นได้ว่า ผู้บริโภคนิยมไปไม่ทันเวลา SUB-Gaนาทีg ที่มีสัดส่วนถึง 70% ใน ตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง เพราะ SUB-Gaนาทีg มีมูลค่าที่ถูกกว่า Premium ซึ่ง SUB-Gaming กล่าวเรียบง่ายคือ โน้ตบุ๊ค ธรรมดา ที่เพิ่ม การ์ดจอ ด้วยกัน Ram เข้าไป พร้อมพลิกฟื้นรูปลักษณ์ภายนอกให้เพ่งดุดัน พร้อมกับมี Spec ที่พิจารณากะทันหันกับแรงกว่าโน้ตบุ๊ค ธรรมดา นั้นเอง ด้วยเหตุนี้ทำการให้ผู้บริโภคมองไม่เห็นถึงความแตกต่างระหว่าง SUB-Gaming พร้อมกับ Premium Gaนาทีg เนื่องจากโดนมูลค่าที่ต่างกันเล่นงานเข้า รวมทั้งโดนดีไซด์ด้านนอกที่กึ่งๆ เป็น Premium Gaminuteg สำแดงงานไปอีก 1 อย่าง

นอกจากนี้เพื่อจะภาคี Premium Gaนาทีg เป็นก้อนที่ยินดีจ่ายค่าแพงเกี่ยวกับให้ได้ Spec ที่สูงเล่นเกมตามประสงค์ได้ ก็เริ่มเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม จากแต่ก่อนยินดีที่จะแบก เกมมิ่งโน้ตบุ๊ค ในน้ำหนักที่เยอะ แค่นั้นในปัตตุบัน เริ่มงม เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ที่มีขนาดเบาและบาง ขนาดนั้นต้องขับออกเดโชได้ดี ด้วยกันมี Spec ในระมรณะ Premium

- ศักราชนี้ ตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง ยังจะใหญ่อีกตัวไหม ?

ทูลได้ว่าปีนี้ยังคงอ้วนอีกไม่ลดลง 30% จาก 200,000 สิ่งของ คงป่องเป็น 260,000 เครื่อง เหตุปัจจัยหลักๆมาจากการที่มี E-Sport เข้ามา กับถูกบรรจุเป็นกีฬา จัดทำให้คนสนใจ เกม กันมากขึ้น รวมไปถึงการอิ่มตัวสิ่ง โมบายเกม ที่คนเล่นเริ่มประสงค์ถ้าลับมาเล่นบนจอภาพที่ใหญ่ขึ้น พร้อมกับอีกหนึ่งเหตุผล หมายถึง ปกติการเปลี่ยน โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง 1 เครื่องเฉลี่ยที่ 2-3 ปี ในกรณีลูกค้าปกติ แค่นั้นถ้ายังมีชีวิตอยู่ผู้ใช้ที่เป็น Premium Gaming User นั้นมีอัแบรนด์เฉลี่ยที่ 1-1.5 ปี หมายถึงผลจากกที่ผู้พัฒนาเกม ได้ลงมือเกม ที่มี Spec สูงขึ้นเรื่อยๆ จึงจำต้องต้องอัพเกรด หรือ พลิกเครื่องใหม่ ด้วยให้รับกับเกมเหล่านั้น

ด้านตลาดรวมสมมุติน่าจะยังแบบตัวอยู่ในเชิงของ Volume อย่างเดียวในหน้า Value คาดว่าเจริญงอกงามได้ในระไม่ดำเนินการงาน Single Digit
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : โน๊ตบุ๊คเล่นเกม

Tags : โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง,โน๊ตบุ๊คเล่นเกม